Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



4 กรกฏาคม วันที่ชาวอเมริกาฉลองในวันประกาศเสรีภาพ แต่ดูเหมือนปี 2553 นี้ชาวแฮคเกอร์ก็ประกาศเสรีภาพเช่นกันเพราะในโลกอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ดังๆโดนเล่นงานอย่างหนัก ลองไปดูกัน...


iTunes โดนแฮ็ค
นี่เป็นข่าวที่ดูไม่ดีและมีหังน่ากลัวมากด้วย เพราะแอคเคาต์ iTunes Store ของหลายๆคนเสร็จพวกแฮ็คเกอร์ โดยคนส่วนใหญ่ได้พูดถึงแอคเคาต์ตัวเองโดนคิดตังค์เพิ่มและบางคนโดนคิดตังค์เพิ่มแบบสูงมาก และบางคนก็ต้องยกเลิก Credit Card ไปเพราะต้องไปใช้ Credit Union มิฉะนั้นจะโดนคิดตังค์เพิ่ม หลายคนประสบปัญหาอย่างมากมาย บางครก็ต้องเสียตังค์แบบแหลกลาน ขอให้ทุกท่านตอนนี้กลับไปเช็ค iTunes Account ของตัวเองเลยตอนนี้

YouTube โดนแฮ็ค
เอาละครับเมื่อวานชุมชน 4chan ก็ได้รวมตัวกันเพื่อแฮ็ค YouTube ผ่านระบบ Comment ของ Google และวีดีโอที่โดนหนักที่สุดก็คือวีดีโอของ Justin Bieber โดยหลักๆก็คือเหล่าแฮ็คเกอร์ได้ใช้พวก HTML Pop-Up ใส่ในวีดีโอและเปลี่ยน Pop-Up ที่จะพาไปวีดีโออีกอันได้เปลี่ยนไปเป็นพาไปเว็บที่มีไวรัสไม่ก็เว็ปโป๊ แต่พอเรื่องเกิดขึ้น Google ได้ไปแก้ไข Bug ด้วยการไม่ได้เข้าไป Comment และ 2  ชั่วโมงถัดไป ทุกอย่างก็กลับเข้าปรกติ

Wikipedia ใช้งานไม่ได้
เมื่อวานได้มีรายงานจากทาง Twitter มาว่า Wikipedia ไม่สามารถใช้งานได้ทั่วโลก โดยจะมีข้อความขึ้นว่า "Sorry! This site is experiencing technical difficulties." โดยปัญหาได้เกิดขึ้นก่อน iTunes และ YouTube จะโดนแฮคไม่กี่ชั่วโมง โดยตอนนี้ปัญหากลับเข้าสู่ปรกติแล้ว และอย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีคำอธิบายจากทาง Wikimedia นอกจากทวีตว่า "Thanks for being patient, everyone. We’ve figured out the problem: power outage in our Florida data center. Slowly coming back online"

ขอขอบคุณ Mashable

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)