Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



สวัสดีครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ได้ติดตาม LiveBlog ของหลายเว็บไซต์ของงาน Apple Press Conference เมื่อคืนนี้ และผมก็ขอบอไปเลยว่าเป็นงานสัมนาที่น่าผิดหวังมากๆอันนึงของ Apple ผมว่าหลายคนคงมีความคาดหวังเริ่มต้นว่างาน Apple จะมาเสนอปัญหาหรือเปลี่ยนรูปแบบเพื่อไม่ให้ปัญหามันบานปลาย


Steve Jobs ได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีในหารอธิบายคีย์โน๊ตของเขา โดยประมาณ 2 นาทีแรก Jobs ได้อธิบายว่าเขารักลูกค้าเขาแค่ไหน และหลังจากนั้นเขาก็ได้สาธิต BlackBerry Bold 9700, HTC Droid Eris, และก็ Samsung Omnia II ด้วยการถือเครื่องแบบปรกติจนสัญญาณโทรศัพท์ลดลง ซึ่งผมว่ามันไม่ค่อยปรกติซักเท่าไร่ ต่อมา Jobs ก็ได้พูดถึงสถิติของ Apple Care โดยได้อ้างว่ามีแค่ 0.55% ของผู้ใช้ iPhone 4 ที่โทรมาถาม Apple Care เพื่อแก้ปัญหา แต่ในจำนวน 3,000,000 คน 0.55% ก็คือ 165,000 คนซึ่งไม่น้อยเลยนะป๋า Jobs และเขาก็ได้อ้างถึงสถิติของ AT&T ว่ามีผู้คือเครื่องแค่ 1/3 ของคนที่คืน iPhone 3GS หรือแค่ 1.7% แต่ได้พูดถึงอีกว่าสัญญาณของ iPhone 4 ยังดีกว่า iPhone 3GS หลายเท่าอีกด้วยและสัญญาณหลุดน้อยมาก

หลังจากที่ใช้เวลาชี้แจง(ที่ไม่ได้ให้ความรู้อะไรเลยนอกจากแก้ตัว) Jobs ก็ได้ให้คำตอบกับทุกคนนั่นก็คือมี 3 ตัวเลือก... 1 คือ Software Update น่าจะช่วยอะไรได้นิดนึง... 2 คือแจกเคส Bumper ฟรีให้กับผู้มี iPhone 4 และถ้าใครซื้อไปแล้วก็ได้รับตังค์คืน... 3 คือถ้ายังไม่พอใจก็สามารถคืนเครื่อง iPhone 4 และได้ตังค์คืนได้

ในวานสัมนาครั้งนี้ผมค่อนข้างดีใจที่ Steve Jobs ได้ตอบรับถึงปัญหาแต่ผมก็ยังมองว่านี่เป็นงานสำหรับการแก้ตัวอย่างมาก แต่ก็อย่างว่าอะนะ ยังไง Apple ก็ยังเป็นเหมือนเดิม

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)