Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



ต้องพูดเลยว่าตอนนี้ศาสดาอยู่ในที่นั่งเครียด เมื่อตอนนี้ปัญหา iPhone 4 มาแบบหยุดไม่อยู่พร้อมกับคำวิจารณ์ที่ชี้ฟันธงในหลายรูปแบบ อย่างเช่นทาง Consumer Report ได้ชี้ชัดเลยว่า "iPhone 4 ไม่แนะนำ" และขนาดทางขู่ปรับของตัวเองอย่าง Microsoft ยังออกมาพูดเลยว่า "iPhone 4 ก็คือ Windows Vista ของ Apple" และข่าวปัญหาสัญญาณของ iPhone 4 ก็เป็นข่าวไปทั่วโลกเลย ไม่ใช่แค่สัญญาณอย่างเดียวที่เป็นปัญหาของ iPhone 4 แต่ผู้ใช้บางคนยังประสบปัญหาแถบสีเหลืองที่จอ และกล้องถ่ายออกมาเป็นสีเหลืองๆ จนตอนนี้ Apple ก็ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วด้วยการเรียกประชุมด่วนและแถลงให้กับสื่อพรุ่งนี้เที่ยงคืน เป็นครั้งแรกเลยที่ Apple ต้องแถลงด่วนเนื่องจากปัญหาของผลิตพันธุ์ที่คาดว่าจะสำเร็จแบบดีเยี่ยม


โดยหลายคนก็ได้คาดกันว่าในการแถลงวันพรุ่งนี้ Apple น่าจะมีทิศทางในการขอคืนเครื่อง iPhone 4 ทั้งหมดเพื่อแก้ปัญหา ไม่ก็แจก Bumper ฟรี บางคนก็บอกว่าอาจจะมีการคืนเงิน คือตอนนี้หลายคนก็ได้คาดหมายหลายๆอย่าง ไม่ก็ดีไม่ดี Apple อาจจะเปิดตัวเฟิร์มแวร์ใหม่ก็ได้ แต่การเรียกแถลงด่วนนี้ก็ถูกวิจารณ์อย่างมากเพราะว่าเป็นการแจ้งอย่างกระทันหันมากๆ โดยงานแถลงจะเริ่ม 10 โมงวันศุกร์ที่อเมริกาแล้วกลับแจ้งเมื่อวันพุทธตอนเย็น ทำให้หลายสื่อไม่สามารถเดินทางมาได้เนื่องจากอาจจะอยู่ใกลไป

เอาละครับ ทิศทางที่ผมมองว่า Steve Jobs จะเสนอพรุ่งนี้ก็เป็นไปได้หลายอย่าง ผมคิดว่าน่าจะมีการให้คืนเครื่องเพื่อเปลี่ยนใหม่ไม่ก็อาจจะแจก Bumper ฟรี เราตองมาดูกันครับ

อย่าลืมพรุ่งนี้เที่ยงคืนประเทศไทยครับ

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)