Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



ก่อนที่คุณจะอ่านโพสต์ต่อไปนี้ให้จำไว้เลยนะครับว่าผมแปลมานะครับ และคนที่ใช้ iOS 4 อยู่ก็จะเข้าใจดีเลยครับ...

เอาละครับสวัสดีครับ เอาละ Microsoft ผมได้ลองใช้ Bing บน iPhone แล้วและได้เซ็ตให้เป็น Search Engine หลักของเครื่องเลย ลองเล่นมาหนึ่งอาทิตย์ แต่ใช้ไป ยังไงก็ไม่สามารถทำให้ผมหลงชอบ Bing มากกว่า Google เลย... ไม่ใกล้เลยด้วยซ้ำ...

Desktop
ปัญหาหนึ่งที่ผมเจอบ่อยๆบน Bing.com นั้นคือโฆษณามันเยอะเกิน และก็ชอบมาปนกับลิ้งค์ที่ผมจะคลิก ไม่เหมือน Google ที่มีโฆษณาเป็นที่เป็นทาง ไม่ไปรบกวนในการเซิร์ชของผม แต่เล่นกับ Bing แล้วมีความรู้สึกกว่ามันกำลังเล่นเกมกับผมอยู่...

Google บน iPhone
Google ค่อนข้างฉลาด เพราะว่าในการเลือกเป็น Search Engine ของทั้ง iPhone และ Android เหมือนได้นกสองตัวด้วยปืนหนึ่งนัด แล้วมันก็ออกมาดีมากด้วย น่าใช้ โฮมเพจของ Google ก็ดูสะอาด และก็มีช่องเซิร์ชที่ใหญ่ใช้ได้ ตัวอักษรก็อ่านง่ายบน iPhone รุปภาพและวีดีโอก็ทำ Interface ออกมาดีมาก และเหมาะมากสำหรับการใช้โทรศัพท์จอสัมผัส...

Bing บน iPhone
ผมได้พยายามสุดใจในการปรับตัวเองให้ชินกับ Bing แต่มันก็มีปัญหาเยอะเหมือนกันในการเซิร์ช หน้าแรกของ Bing ก็เหมือนหน้าขนาดยักษ์บนตัวอักษรที่เล็กเป็นบ้า แล้วในการเซิร์ชก็ไม่ดีและง่ายเท่า Google และในการมี Gadget เยอะเลยทำให้เซิร์ชนั้นไม่ดีและระเอียดเท่าที่ควร รูปภาพก็ไม่ได้มาจากเว็บที่เชื่อถือได้ Bing นั้นก็ดีอย่างนึงคือการในลิมค์มันขึ้นมาเยอะมาก และในฟอนต์ที่มันเล็กๆ มันก็ยากมากในการกดปุ่มเเบบ "Next" เอย "Previous" เอยเพราะมันติดกันมาก
และอีกอย่างที่ผมไม่ถูกใจอย่างมาก ถึงจะเรื่องเล็กๆแต่ก็ใหญ่สำหรับผม คือการลบคำที่จะเซิร์ช อย่าง Google มันยังมีปุ่ม "x" ในการลบทั้งหมดซึ่งอยู่ด้านขวา แต่ Bing ไม่มี!

เพื่อให้เรื่องยาวๆมันสั้นๆ ถ้าคุณชอบใช้ Google อยู่แล้ว งั้นก็อย่าเปลี่ยนเป็น Bing เลยครับ แต่ผมเชื่อว่ามันคงจะดีขึ้นในอนาคตโดยเฉพาะตอนที่ Windows Phone 7 ออกแล้ว แต่สำหรับตอนนี้มันเห่ยมาก...

ขอขอบคุณ JustAnotheriPhoneBlog

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)