Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



สวัสดีครับพี่น้องทุกท่าน เหนื่อยไหมสัปดาห์นี้ เหนื่อยว่ะ... เว็บข่าวสารในโลกไอทีก็คงเหนื่อยเหมือนกัน สัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวเยอะจริงๆ ไงก็ตาม ใครที่ติดตามบล็อกนี้ตลอดก็คงรู้เรื่องเยอะ เพราะว่าถึงข่าวจะเยอะแค่ไหนแต่ข่าวที่ผมคิดว่าใหญ่สุดคือเรื่องที่ Apple ได้ฟ้อง HTC ทีคงหนาวกระทบ Google เช่นกัน

หลังจากที่ Google ได้ออกระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟน Android และ Apple ผู้เป็นเจ้าของ iPhone ได้นั่งดูการเจริญเติบโตของ Android กว่าครึ่งปี Steve Jobs ได้ตัดสินแล้วปละก็ฟ้อง HTC แล้วกว่าเกือบ 20 กรณีที่ส่วนใหญ่ล้วนหมายถึง Apple หาว่า HTC ได้ลอกเลียนแบบ iPhone ในหลายกรณีเช่น User Interface Hardware และอีกมากมาย

นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะครับ หลายคนคงคิดว่า ก็แค่ HTC ไม่เห็นมีอะไรเลย แต่ไม่ใช่เลยเพราะเรื่องนี้กระทบ Google Android อย่างแรง เพราะว่าเรื่อง Hardware มันก็ต้องออกแบบมาเพื่อใช้กับ Android โดยเฉพาะ งานนี้ผมไม่รู้ว่า Google รู้สึกหนาวบ้างหรือเปล่า แต่ที่เห็นคือ Apple นั้นอาจจะถูกโค่นในเร็วๆนี้แน่ Apple เลยต้องสกัดดาวรุ่งโดยใช้วิธีการฟ้อง ซึ่งไม่ใช่วิธีสกปรกแต่เราก็คงเห็นว่า ถ้า Apple ออกไอเดียใหม่เข้ากับ iPhone ก็อาจจะกลับมาโค่น Android ก็ได้ ใครจะไปรู้ iPhone 4G ที่จะมาในอีกไม่นานอาจจะเป็นม้ามืดปราบเซียนก็ได้ หรือว่า HTC จะออกรุ่นใหม่ขั้นเทพก็ได้... เทคโนโลยีไม่แน่นอนครับ

ขอบคุณครับที่อ่าน เชิญคอมเมนต์ได้ตามสบายครับ สวัสดีครับ

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)