Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



หลังจากที่ Android ได้สืบทอดตำนานสู่หลายค่ายลูกๆ อย่างเช่น HTC วันนี้หลังจากที่กระแส Android หยุดไม่อยู่ Apple ก็เลยหวังล้ม Android ด้วยการฟ้อง HTC... Apple ได้ฟ้อง HTC ในหลายกรณีมากๆ โดยมากส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับที่ว่า Apple กล่าวว่า โทรศัพท์ HTC หลายรุ่นได้ลอกเลียนแบบ iPhone อย่างเช่น User Interface, รูปทรง, ฮาร์ดแวร์, และอีกหลายกรณีคล้ายๆกัน
โดยเมื่อวาน CEO ของ Apple หรือว่า Steve Jobs ได้กล่าวเอาไว้ว่า "เราสามารถนั่งดูศัตรูของเราขโมยไอเดียของเราหรือว่าเราก็ต้องทำอะไรสักอย่างก็ได้ แต่เราก็ตัดสินใจที่จะเลือกทำอะไรสักอย่าง เราคิดว่าคู่แข่งเรานั้นแข็งแรงมาก แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เขาก็ควรจะทำสินค้าของเค้าเอง ไม่ใช่ขโมยจากพวกเรา "
ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม ในสายตาผม ผมเห็นเลยว่า Apple นั้นเริ่มมีความผวาก็ Android แล้ว เพราะเห็นเลยว่า สินค้า iPhone ก็มีสิทธิที่จะถูก Android โค่นเช่นกัน คราวนี้ยังดีที่ Apple นั้นใช้วิธีโดยการฟ้องศาล ไม่ได้เล่นแบบสกปรก อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องรอดูกันต่อไปหลังจากที่ Apple ได้เปิดศึกกับคู่แข่งอย่าง Android เป็นตัวเป็นตนแล้ว

ขอขอบคุณ BetaNews

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)