Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



สวัสดีครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกคนก็คงทราบกันดีว่า Microsoft ได้เปิดตัว Windows Phone 7 อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนี่เป็นความหวังสุดท้ายของ Microsoft ที่จะทำให้ตัวเองหลุดจากสถานะการตกต่ำในเรื่องการตลาดทางด้วยมือถือ เมื่อได้เปิดตัวแล้วทางเว็บ BusinessInsider ได้ตั้ง 7 ข้อเอาไว้ว่าหลังจากที่ได้ลองเทสแล้วว่า มันดีกว่า iPhone อย่างไร


  1. คนในคอนแทคลิสท์ - เมื่อเดือนที่แล้ว Microsoft ได้เปิดตัวโฆษณาแรกที่ทำให้หลายคนงง เพราะโฆษณามีจุดมุ่งหมายว่าให้เล่นมือถืออย่างพอดี แต่พอมาใช้ Windows Phone 7 เวลาเลือนไปหน้ารายชื่อ มันจะอัพเดทให้ตลอดผ่าน Facebook ของเขา สะดวกมากๆ
  2. Facebook เป็นส่วนหนึ่ง - Facebook นั้นถือว่าเป็นส่วนของ Windows Phone 7 ทำให้คุณไม่ต้องไปโหลดแอพ และข้อมูลในโทรศัพท์ของคุณก็จะอัพเดทตลอดเวลาโดยดึงมาจาก Facebook ของคุณ
  3. กล้องถ่ายรูปสะดวกกว่าเดิม - จริงที่กล้องทุกตัวของ Windows Phone 7 ต้องมี 5 MP แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เวลาเราถ่ายรูปด้วย iPhone พอถ่ายเสร็จแทนที่เราจะได้เห็นว่ารูปที่ถ่ายนั้นดีหรือไม่ เราก็ต้องไปกดปุ่มซ้ายล่างเพื่อดูก่อน แล้วก็ค่อยกลับไปถ่ายใหม่ แต่ใน Windows Phone 7 เมื่อคุณถ่ายเสร็จแล้ว รูปที่คุณถ่ายจะขึ้นมาด้านข้างในหน้าจอทันที ทำให้คุณได้เห็นแบบตรงเวลา
  4. การทำงานแบบอ็อฟฟิส - มันก็ไม่ได้แหล่มหรืออะไรหรอกนะ แต่งานนี้คุณสามารถปรับปรุงและเขียนหรือเพิ่มเติมได้ไม่ว่าจะเป็น Document (Word), Spreadsheet (Excel), และ Presentation (PowerPoint) เสร็จแล้วคุณก็สามารถเอาขึ้น Microsoft SharePoint ได้เลยทันที
  5. XBOX Live - XBOX Live ใน Windows Phone 7 ก็เหมือนจุดนัดคุยของนักเล่นเกมฮาร์ดคอร์และถามปัญหาแลกคำตอบกันได้
  6. ฟังเพลงไม่จำกัด (อเมริกาเท่านั้น) - สำหรับคอฟังเพลง คุณคงชอบเซอร์วิส Zune Pass ที่อยู่ที่ $15 ต่อเดือนและคุณก็สามารถโหลดเพลงได้ไม่จำกัดเลย (เพลงที่คุณโหลดจะหายไปเมื่อคุณยกเลิกเซอร์วิสนี้) และในนี้ คุณก็สามารถเก็บเพลง 10 เพลงได้ตลอดชีวิตด้วย (ตอนนี้มีให้เป็น Zune Pass ในอเมริกาเท่านั้น)
  7. Maps นั้นไม่เลว - ก็เหมือน Bing Map ธรรมดา พอคุณดูจากใกลๆคุณก็จะเห็นเหมือนเป็นภาพวาด แต่พอคุณซูมเข้าไป คุณจะเห็นเป็นแบบที่ทางดาวเทียมเขาถ่ายมาเลย แต่ถือที่ที่ยังไม่มีมันก็ยังว่างเปล่าอยู่
บทส่งท้าย: สิ่งๆนึงที่คุณต้องยอมรับจริงก็คือ คุณต้องไปลองเล่นจริง เพราะการโฆษณาของ Microsoft ไม่ได้โชว์ให้เห็นถึงความเทพเหมือนอย่างที่คุณจะได้สัมผัส และอีกอย่างคืองานนี้ Microsoft พึ่งหลายโอเปอเรเตอร์อย่างเช่น AT&T และ T-Mobile เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมาดูกัว่ามันจะขายได้ดีหรือไม่

แปลจาก BusinessInsider

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)