Thai IT Talk

เว็ปไซต์ข่าวไอทีและเทคโนโลยีแบบฉบับภาษาไทย

ShareThis



สวัสดีครับ วันนี้หลายคนในอเมริกาก็คงได้รับเครื่อง Apple iPad ไปแล้วสิครับ วันนี้เว็ปเรา Thai IT Talk จะมารีวิวสดๆเลยครับ จากคำวิจารณ์จากทาง CNET แต่ครั้งนี้เราก็คงไม่เล่าถึงสเป็คเครื่องเพราะถ้าอยากอ่าน ไปที่ Category iPad เราเลยครับ อยู่ทางซ้ายบนของเว็ปและก็เป็นบทความแรกเลยครับ แต่วันนี้เราจะมาสรุปบทความการรีวิวให้ฟังกันครับiPad
iPad ก็คือ Gadget อีกชิ้นของ Apple โดยช่วงแรก เราได้รับการบ่นอย่างมาเช่นเรื่อง ไม่มีกล้อง ไม่มีแช็ต หรือไม่มีแฟลชนั่นเอง แต่จริงๆแล้วปัญหาที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ก็คือการที่จะซื้อ iPad มันคุ้มหรือไม่? เพราะว่า iPad เป็นอะไรที่ใหม่มากเลยอาจจะยังทำให้ลูกค้าหลายคนยังสับสนอยู่ว่าจะซื้อดีไหม โดยช่วงที่ผ่านมา Apple ได้โพสต์วีดีโอที่เกี่ยวกับ ทำไมคุณควรมี iPad ซึ่งก็อาจจะโม้ไปหน่อยไม่น้อย ตอนนี้เรามองว่า iPad เป็น Gadget ที่บันเทิงคุณได้ดีที่สุด และก็อาจจะคุณสำหรับหลายคน แต่ก็ควรสำรวจอีกครั้งก่อนตัดสินใจ
iPad มันคืออะไรกันแน่?
ก็ถ้าคุณมีหรือรู้จัก iPhone หรือ iPod Touch คุณก็ไม่ต้องอ่านหัวข้อนี้ก็ได้ ข้ามได้เลย สรุปง่ายๆก็คือ iPad เป็นเหมือน Tablet Computer ที่เป็นจอสัมผัส มีหลายรุ่น หลายราคา และก็เล่นบนระบบปฏิบัติการ iPhone OS มี Apps ให้เล่นเยอะ ก็สรุปคือ ถ้าคุณรู้วีธีการใช้ iPhone หรือ iPod Touch คุณก็รู้วิธีเล่นแล้วหละ
Design
หน้าจอก็ยังเป็นการผลิตเหมือนกับ iPhone 3GS ใต้จอคุณก็มีปุ่มเดียวที่ลักษณะการทำงานเหมือนกัน ก็คือการกลับไปเมนู ข้างหลังก็เป้นแบบ Unibody ก็เหมือนกับพวก MacBook Pro iPad มีคีย์บอร์ดอยู่ในจอหรือ Virtual Keyboard ก็เหมือกับ iPhone นอกจากคุณจะไปซื้อคีย์บอร์ดมาติดตังเอง มีรูเอาไว้เสียบ Speaker ส่วนเรื่องการอ่านหนังสือ iPad ก็ถือว่ายอดเยี่ยมเพราะว่าจอใหญ่ดี แต่ขอเสียก็ยังมี iPad นั้นไม่ได้พกพาง่ายๆเหมือนอย่างที่หลายคนหวังเอาไว้ และที่ Steve Jobs บอกว่า iPad เบานัก จริงๆแล้วถ้าเบาได้อีกก็จะดีกว่า บางคนยังบ่นเลยว่า Netbook ยังหนักกว่าเลย Kindle DX ก็ยังเบากว่าเลย
สรุป
ข้อดี: เป็นเครื่องมือที่ใช้สะดวก, สะดวกกว่าพวก Netbook, เป็น E-Book เครื่องเล่นเกม และกรอบรูปดิจิตอลที่ดูดี, มี Bluetooth และ WiFi, แบตเตอรี่ได้ 10 ชั่วโมง และก็มี AppStore อีกด้วย
ข้อเสีย: ใหญ่ดีแต่ในบางกรณีก็ใหญ่เกินไป, ยังมีของเล่นหลายๆอย่างที่สามาถมาแทนที่ได้, Multitasking และกล้องวีดีโอก็ไม่มี
รวมทั้งหมด: เป็น Gadget ที่น่าซื้อและน่าใช้่ แต่ก็(ยัง)ไม่ดีพอที่จะมาแทนที่โน๊ตบุ็คคุณได้

คะแนน: 7.8/10

ขอขอบคุณ CNET

blog comments powered by Disqus สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)